รีวิว The Peninsula Bangkok

รีวิวครั้งนี้จะพามาพบกับ The Peninsula Bangkok โรงแรมเลื่องชื่อริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกแห่งที่อยู่กับแม่น้ำเจ้าพระยามากว่า 20 ปี

The Peninsula Hotels

The Peninsula เป็นเชนโรงแรมภายใต้บริษัท The Hongkong and Shanghai Hotels, Limited หรือ HSH โดยสาขาแรกของ The Peninsula คือที่ฮ่องกงในพื้นที่จิมซาจุ่ย

โรงแรม The Peninsula จะมีสัญลักษณ์อย่างหนึ่งคือรถยนต์ Rolls-Royce ที่ใช้สี Peninsula Brewster Green หรือถ้าเรียกง่าย ๆ คือเขียวเพนนิน โดย Rolls-Royce จะทำสีเขียวให้เฉพาะโรงแรม The Peninsula เท่านั้น ซึ่ง HSH ก็เป็นพาร์ทเนอร์กับ Rolls-Royce มากว่า 50 ปี มีประจำการโรงแรมละอย่างน้อย 1 คัน (ถ้าเป็นฮ่องกงจะมีหลายคัน เรียกว่าเป็นฟลีตเลยทีเดียว)

แต่กาลเวลาและยุคสมัยก็เปลี่ยนไป โรงแรมเพนนินซูลาในยุคหลัง ๆ จึงเริ่มมีรถยนต์ประจำการหลายยี่ห้อ เช่น MINI Cooper S Clubmans ที่ The Peninsula Beverly Hills หรือแม้กระทั่ง Tesla Model S ก็มีให้บริการแล้วที่ The Peninsula Tokyo แต่ก็ยังคงมี Rolls-Royce ประจำการเหมือนเดิม และบางที่ก็อาจจะมีซิกเนเจอร์ของพาหนะท้องถิ่น อย่างเช่น The Peninsula Bangkok ก็มีรถตุ๊กตุ๊กและเรือให้บริการเช่นกัน

สำหรับ The Peninsula Bangkok ปิดไปยาวมากช่วงโควิดปีที่แล้ว และเนื่องจากมีพิพาทภายในกลุ่มผู้ถือหุ้นด้วย ซึ่งสุดท้ายจบด้วย HSH ซื้อหุ้นทั้งหมดจากหุ้นส่วนในไทยเพื่อให้ได้สิทธิ์ทั้งหมดในการบริหาร The Peninsula Bangkok ทำให้กว่าที่โรงแรมจะเริ่มเปิดจริงก็เข้าไปช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว และเปิดมาก็ออกโปรโมชั่นจัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียวครับ

วิธีเดินทางมายัง The Peninsula ก็มาได้ทั้งทางรถยนต์ หรือจะเป็นทางเรือก็ได้ ลงสถานี BTS สะพานตากสินแล้วต่อเรือโรงแรมมา และโรงแรมมีเรือรับส่งไอคอนสยามที่จะออกทุก ๆ 30 นาทีด้วยครับ

ตัวโรงแรม The Peninsula Bangkok มองภายนอกจะเป็นโรงแรมที่ดูแก่ ๆ เล็กน้อย โดยเฉพาะสไตล์การตกแต่งที่ดูค่อนข้างเก่า แต่เห็นแบบนี้ก็ซ่อนความทันสมัยไว้เยอะมากระดับที่ทำให้โรงแรมสร้างใหม่หลายที่ต้องอายไปตาม ๆ กันเลยครับ

ห้องพัก

ห้องพักที่ผมได้เป็นประเภท Deluxe ซึ่งเป็นห้องเริ่มต้น อยู่ชั้น 32 ที่เห็นวิวเมืองชัดเจนมาก โดยเฉพาะจากหน้าต่างบานกว้างที่ทำให้เห็นวิวเมืองชัดเจน และเนื่องจากจองมาเป็นแบบ 2 ห้อง ทางโรงแรมจึงจัดให้เป็น 2 ห้องติดกันแยกโซนไปเลย เลิฟมาก

ห้องพักเปิดประตูเข้ามาจะพบกับห้องน้ำและห้องแต่งตัว

ความโดดเด่นของห้องน้ำอย่างหนึ่งคือการฝังทีวีเข้าไปกับผนังห้องน้ำเลย ใช่แล้วครับ เป็นทีวีแบบฝัง เคยเห็นโรงแรมที่ทำทีวีในห้องน้ำลงทุนสุดแค่ทำทีวีลอย นี่คือทำทีวีฝัง! พร้อมปุ่มควบคุม มีให้เลือกเปิดทั้งวิทยุและทีวี สามารถเลือกฟังเพลงหรือเปิดดูรายการโปรดระหว่างแช่น้ำได้

ของต้อนรับในห้องคือส้มและหน้ากากอนามัยพร้อมเจลล้างมือ

มุมโต๊ะทำงานสุดแสนจะ unique มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาและตึกโดยรอบเต็มตา

ด้วยหน้าต่างมุมกว้างแบบนี้ ทำให้มองวิวได้กว้างมากเลยทีเดียว

บนโต๊ะทำงานจะมีโทรศัพท์, โคมไฟ, ปลั๊กชาร์จไฟ, ช่องเสียบสายแลน, ช่องเสียบเครื่องปริ้นท์ และสวิตซ์คุมผ้าม่าน (ใช่ครับ ม่านระบบอัตโนมัติ) เมื่อเปิดลิ้นชักออกมา จะเจอเครื่องปริ้นท์ที่เป็นแฟกซ์ในตัว มีเบอร์โทรตรงเข้าแฟกซ์ ซึ่งเบอร์นี้จะเปลี่ยนเมื่อเราเช็คเอาท์ แถมมาพร้อมสาย USB เสียบเข้ากับคอมได้ทันที

มีมุมโซฟาขนาดพอเหมาะไว้นั่งเอนหลังพักผ่อน

เรามาพูดถึงมุมทีวีกันบ้าง ทีวีของ The Peninsula ใช้จอ Samsung และรีโมททำเอง สามารถกดเปิดได้ทั้งรุ่นเก่า ๆ อย่าง DVD ไปจนถึง Chromecast ที่เรียกได้ว่าครบแล้วจริง ๆ แถม Chromecast ก็ต่อง่ายมากด้วย เพียงเปิดช่อง Chromecast ใช้มือถือต่อ Wi-Fi Peninsula และสแกนคิวอาร์โค้ดก็ต่อ Chromecast ได้แล้ว จะสตรีม Netflix หรือ YouTube ขึ้นทีวีก็ตามสบายเลยครับ

บนเตียงนอนก็จะมาพร้อมกับตัว Control Center ที่เป็นตัวควบคุมได้ทุกอย่างในห้อง ตั้งแต่ม่าน, ไฟ, ระบบความบันเทิง, แอร์ และอื่น ๆ ซึ่งเอาจริง ๆ ผมเคยเห็นโรงแรมที่ใช้แบบนี้ครั้งหนึ่งที่ Pullman Pattaya Hotel G แต่ที่นี่ใช้ง่ายกว่ามาก ๆ

ส่วนมุมมินิบาร์ จะมีกาแฟ Nespresso วางไว้ให้เป็น Complimentary ส่วนชาและกาต้มน้ำต้องขอเอาครับ

อาหารเช้า

อาหารเช้าของ The Peninsula ทำได้ตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไป มีมุมครบถ้วน ขนม ออมเล็ต และอื่น ๆ ส่วนตัวผมว่าอาหารเฉย ๆ แต่มุมขนมที่ Peninsula ถือว่ายอดเยี่ยมมาก

อาหารเย็น

เนื่องจากผมเลือกแพคเกจที่มาพร้อมอาหารเย็น โดยเลือกทานที่ Riverside Cafe & Terrace เป็นอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ซึ่งโดยส่วนตัวผมค่อนข้างเฉย ๆ กับมุมอาหารคาวและอาหารทะเล มีไม่โอเคเล็กน้อยตรงที่หอยนางรมตัวเล็กไปหน่อย

แต่จุดที่เรียกได้ว่าต้องชื่นชมคือโซนขนมครับ The Peninsula ทำขนมออกมาได้น่าทานสุด ๆ ทั้งเค้กและคุกกี้ ไปจนถึงไอศกรีมก็อร่อย (ขนมอลังกว่าอาหารเช้าอีกเล็กน้อย) ระดับที่เรียกได้ว่าเสียดายน่าเก็บท้องไว้กินขนมเยอะกว่านี้ โดยเฉพาะคุกกี้ชิ้นโตที่บอกได้เลยว่าเยี่ยมสุด ๆ

สรุป

The Peninsula Bangkok เป็นโรงแรมที่ยังทำมาตรฐาน Luxury ไว้ได้ค่อนข้างดี แม้โรงแรมจะเก่าแล้ว แต่บางจุดถึงขั้นทำโรงแรมใหม่ ๆ ต้องอายไปตาม ๆ กัน แต่หลายจุดยังไม่สุด เนื่องจากต้อง build กันใหม่หลังจากปิดกันไปนาน

ถ้าใครต้องการหาสถานที่ Staycation พักผ่อนแบบสบาย ๆ ในสถานที่ Prime Location ริมน้ำเจ้าพระยา The Peninsula Bangkok ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

รีวิว The Peninsula Bangkok

Leave a comment